HOẠT ĐỘNG VỀ NGUỒN NĂM 2019
Cập nhật: 03/06/2019 Lượt xem: 1.498
Vừa qua, Đảng ủy Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đã tổ chức hoạt động về nguồn năm 2019 đầy ý nghĩa tại Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của Dân tộc.
 
           Chuyến về nguồn đã đem đến cho các cán bộ, Đảng viên nhiều cung bậc cảm xúc cũng như lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tại đây, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – tại Khu Nghĩa trang Trường Sơn; tri ân những chiến công vang dội lẫy lừng đã đi sâu vào lòng mọi con người đất Việt, như một minh chứng cho tinh thần kiên trung, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.  Trong không khí trang nghiêm, tất cả thành viên trong đoàn như được hồi tưởng lại những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha ông năm xưa đã không tiếc máu xương để giành lại độc lập cho non sông Việt Nam. Sâu thẳm trong trái tim của từng đoàn viên thầm hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc,  đồng thời cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc và góp phần xây dựng Công ty vững mạnh.
            Để minh chứng cho những chiến tích lịch sử ấy, Ban tổ chức đã đưa Đoàn vào tham quan khu trưng bày di tích lịch sử, những hình ảnh tư liệu của cuộc kháng chiến giải phóng miền Nam. Được tận mắt chứng kiến những dụng cụ sinh hoạt và phương tiện vũ khí chiến đấu thô sơ, mới thấy được phần nào sự khó khăn, gian khổ của cách mạng Việt Nam. Những tấm gương chiến đấu, hy sinh của thế hệ đi trước làm cho chúng ta hôm nay thật cảm phục và tự hào. 


 
Đoàn thăm khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn cũng đã tổ chức ghé thăm căn cứ địa cách mạng tham quan ngục Kontum, di tích lịch sử ngục Kontum – tham quan bảo tàng dân tộc Tây Nguyên; dâng hương tại tượng đài DAK TÔ – Tân Cảnh. Tại đây, các cán bộ, Đảng viên đã được giới thiệu về tầm quan trọng của khu căn cứ, tham quan các di tích là nơi làm việc và sinh hoạt của các cán bộ quân nhân cũng như được hiểu thêm về các chiến tích hào hùng của các chiến sĩ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc đầy cam co, gian khổ.
Chuyến về nguồn còn được sự tham gia của đồng chí Bí thư Đảng ủy Phường Kỳ Long, nơi đóng chân của cán bộ CNV nhà máy nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Công ty với địa phương nơi cư trú.
Hoạt động về nguồn lần này đã góp phần nâng cao nhận thức đồng thời kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ, Đảng viên, phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.
Có thể thấy, chương trình “Về nguồn” lần này đã mang đến cơ hội để các cán bộ, Đảng viên  tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, qua đó tạo cho mỗi cán bộ, đảng viên luôn luôn có lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định tư tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Đoàn giao phó cũng như tạo nguồn hứng khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty.
Một sô hình ảnh hoạt động:
Đoàn dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn