Hội thảo Tổng kết kết quả tham gia thị trường điện Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 năm 2019
Cập nhật: 27/12/2019 Lượt xem: 1.999
Với mục đích đánh giá tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp thực hiện Hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện từ đó tìm ra các giải pháp nâng cao hiệu quả cùng nhau hợp tác để cùng phát triển của các đơn vị.
Ngày 21/12/2019 tại Thành phố Huế, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết kết quả tham gia thị trường điện Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 năm 2019”.
Tới tham dự Hội nghị về phía Công ty Mua bán điện (EPTC) có sự tham dự của Ông Nguyễn Danh Sơn – Giám đốc cùng đại diện các phòng trong Công ty, đại diện các ban chuyên môn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP; và đại diện Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau.

Toàn cảnh hội thảo tổng kết kết quả tham gia thị trường điện


Ông Ngô Văn Chiến Giám đốc công ty phát biểu khai mạc hội thảo

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 chính thức tham gia thị trường điện từ tháng 10/2016, qua hơn 3 năm vận hành Nhà máy tham gia thị trường điện, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh ghi nhận có nhiều kết quả tích cực như chủ động trong công tác vận hành, vận hành các tổ máy hiệu quả, đồng thời trong thời gian qua cũng ghi nhận sự phối hợp tốt giữa EPTC và PV Power Ha Tinh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã lần lượt được nghe đại diện tổ thị trường điện PV Power Ha Tinh chia sẻ tình hình vận hành  nhà máy trong năm 2019 thông qua các tham luận: “Ảnh hưởng của việc thiếu than tới công tác vận hành và thanh toán của NMNĐ Vũng Áng 1” và “Vai trò của sản lượng điện Hợp đồng trong công tác tham gia thị trường điện của NMĐ Vũng Áng 1”.

Ông Phạm Minh Tuấn Phó phòng Kế hoạch Vật tư – PV Power Ha Tinh trình bày tham luận
 
Tại Hội nghị các đại biểu đã rất sôi nổi đóng góp ý kiến về công tác vận hành, độ khả dụng của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng đặc biệt là đi sâu làm rõ các ảnh hưởng của việc thiếu nhiên liệu than dẫn đến nhà máy phải 05 lần ngừng vận hành 01 tổ máy với tổng thời gian 97 ngày trong năm 2019 đó là ảnh hưởng tới độ dự phòng của hệ thống điện, ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
Ông Nguyễn Đào Mười Trưởng phòng giao dịch thị trường tham gia thảo luận

Các đại biểu cũng đã thẳng thắn đánh giá các tồn tại, vướng mắc trong quá trình thanh toán tiền điện trong năm 2019 đó là tạm thanh toán 80% giá cố định do chưa quyết toán dự án, tạm điều chỉnh sản lượng hợp đồng trong các trường hợp ngừng máy do thiếu than…, qua đó rút ra những giải pháp, bài học kinh nghiệm trong công tác quyết toán dự án cũng như chủ động chuẩn bị nhiên liệu cho vận hành, rút ngắn các thủ tục trong khâu thực hiện lập hồ sơ, cũng như thời hạn thanh toán.
Ông Lê Hải Long phó trưởng ban TCKT&KT TCT tham gia thảo luận

Ông Hồ Viết Hào PP kinh doanh mua bán điện tham gia thảo luận
 
 
Hội thảo cũng ghi nhận những ý kiến chia sẻ của Ông Nguyễn Danh Sơn – Giám đốc Công ty Mua bán điện về những khó khăn của EVN trong năm 2019 khi hệ thống phải huy động các Nhà máy chạy dầu bù đắp cho lượng điện thiếu hụt đồng thời đánh giá tình hình khó khắn của hệ thống điện sẽ tiếp tục trong những năm tới qua đó mong muốn các nhà máy điện chủ động nguồn nhiên liệu than để duy trì vận hành ổn định Nhà máy cùng EVN đảm bảo an ninh năng lượng. 
Ông Nguyễn Danh Sơn - Giám đốc Công ty mua bán điện phát biểu ý kiến.

Kết thúc buổi hội thảo Ông Ngô Văn Chiến - Giám đốc công ty đã đánh giá cao buổi hội thảo đã nhận diện được những khó khăn vướng mắc của hai đơn vị và đã có những giải pháp phù hợp để tháo gỡ các tồn tại trong năm 2019. Đồng thời Ông Ngô Văn Chiến cũng mong muốn Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh và Công ty Mua bán điện tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp, phối hợp tốt trong các năm tới.  
Đại biểu tham gia hội thảo